Năm 2014, sẽ sửa đổi chính sách về bảo hộ lao động đặc thù

Đăng bởi Admin

Ngày 27/8, tại Hà Nội, Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) đã tổ chức "Hội thảo chuyên đề về chế độ chính sách bảo hộ lao động đặc thù". Đại diện các Bộ ngành, các doanh nghiệp, địa phương đã tham dự và thảo luận những bất cập cụ thể cần phải sửa đổi.


Nội dung quy định bồi dưỡng hiện vật, quy định trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân và định hướng sửa đổi; Thực tế triển khai quy định của pháp luật về bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ đặc thù tại doanh nghiệp, những khó khăn vướng mắc đã được các Tập đoàn lớn như Than Khoáng sản, Thuốc lá... phân tích làm rõ tại hội thảo.

Đặc biệt danh mục những công việc không được sử dụng lao động nữ, lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ theo quy định hiện hành của Bộ Luật lao động đã được rà soát để sửa đổi trong Thông tư thay thế tới đây được Hội thảo bàn luận làm rõ.

Trong năm 2014, Bộ LĐTB&XH sẽ có những quy định cụ thể để triển khai các quy định về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, an toàn lao động, vệ sinh lao động. Trong đó sẽ điều chỉnh danh mục nghề nặng nhọc độc hại, nguy hiểm và chế độ bồi dưỡng. Sẽ làm rõ những điều kiện cần và đủ khi thực hiện chế độ bồi dưỡng độc hại nguy hiểm.

Tại Hội thảo, lãnh đạo Cục An toàn lao động đã giải thích rõ chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và bữa ăn giữa ca. Hiện nhiều doanh nghiệp đã có sự nhầm lẫn về khái niệm này dẫn đến chi không đúng. Theo đó, chế độ bồi dưỡng ngay bằng hiện vật nhằm tăng cường năng lực thải độc tại chỗ và không được quy đổi thành tiền. Tùy môi trường, điều kiện công việc để có chế độ thải độc khác nhau, không được đánh đồng đây là chế độ ăn ca để quy đổi thành tiền...

Bảo hộ lao động Thăng Long

Đăng kí nhận tin khuyến mại ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất!

Mrs Dung: 0966634268
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo